cong ty co phan song lam , công ty cổ phần sông lam

cong ty co phan song lam , công ty cổ phần sông lam

Tin tức

Những điểm khác nhau giữa gạch block và gạch tuynel

Những điểm khác nhau giữa gạch block và gạch tuynel

 

Ngày nay, xu hướng sử dụng gạch bê tông block trong xây dựng ngày càng phổ biến, nhất là tại các đô thị và trung tâm công nghiệp.Gạch bê tông block đã dần tạo được chỗ đứng trong thị trường vật liệu xây dựng.

 

1. Nguyên liệu sản xuất và sự tác động đến môi trường

Gạch tuynel (hay gạch đất sét nung) được sản xuất từ nguồn nguyên liệu là đất sét ruộng hoặc đất sét đồi, qua quá trình tạo hình mộc, sau đó quá trình nung tạo thành sản phẩm hoàn thiện. Qua quá trình nung sấy phải tiêu hao nhiên liệu đốt và sản sinh khí COra môi trường. Nhưng hiện nay, cùng với sự phát triển của công nghệ, gạch đất sét nung không còn được sản xuất tại các lò gạch thủ công nữa mà đang dần được thay thế bằng công nghệ tuynel với năng lực sản xuất cao hơn, mức khí COsinh ra trong mức cho phép nên ít ô nhiễm hơn. Gạch đất sét nung sử dụng công nghệ tuynel được đánh giá là một sản phẩm cho môi trường bền vững.

Gạch bê tông block là sản phẩm của hỗn hợp bao gồm: xi măng làm chất kết dính, cát và chất độn như đá dăm, sạn sỏi. Nguồn nguyên liệu để sản xuất gạch bê tông block ở nước ta rất dồi dào, có thể khai thác ở hầu hết các vùng. Quá trình sản xuất loại gạch này không phải trải qua giai đoạn nung nên không tiêu hao nhiên liệu đốt và không làm sản sinh ra khí CO2. Đây được coi là "Vật liệu xanh" thân thiện với môi trường số

2. Công nghệ sản xuất 

Gạch Tuynel được sản xuất với nguyên liệu là đất sét được ngâm ủ kỹ theo đúng thời gian quy định. Sau đó được đưa vào công đoạn sơ chế và tiếp tục được đưa vào khuôn để tạo ra sản phẩm gạch mộc (gạch chưa nung). Sản phẩm gạch mộc sau khi được tạo dáng chuẩn được phơi hoặc sấy đến khi đạt độ khô thích hợp sau đó được đưa vào lò nung rồi được đưa ra làm nguội và cho ra thành phẩm. Gạch tuynel có độ hút ẩm thấp, cường độ chịu lực cao, chất lượng tốt và mẫu mã đẹp đem lại vẻ đẹp sang trọng và chất lượng cho các công trình. Hơn nữa, gach tuynel được làm từ đất sét nung nên có khả năng chống cháy, có độ bền vĩnh cửu và thân thiện với sức khỏe của con người.

Gạch bê tông block sản xuất từ hỗn hợp bê tông cứng với công nghệ rung ép được lèn chặt trong khuôn thép, sau khi hấp, bảo dưỡng, đạt cường độ cao, có thể coi là đá nhân tạo. Gạch bê tông block không hút nước, có khả năng cách âm, cách nhiệt tốt, rất bền với tải xung và lực ngang, phù hợp với những vùng nhiệt đới gió mùa, mưa nhiều, độ ẩm lớn, nhất là vùng ven biển, vùng thường xuyên bị mưa bão, lũ lụt.

Gạch bê tông block được rung ép tần suất cao trong khuôn thép. Muốn thay đổi hình dáng, chỉ cần thay đổi khuôn. Do đó, mẫu mã rất đa dạng, có thể sản xuất hàng trăm chủng loại, kích cỡ, màu sắc khác nhau trên một dây chuyền sản xuất: gạch xây (đặc, rỗng), gạch lát (gạch lát đường, vỉa hè, kênh mương, kè bờ sông), gạch trang trí (gạch trồng cỏ hoa viên, biệt thự, gạch màu để ốp tường...).

3. Công dụng và hiệu quả kinh tế khi sử dụng gạch bê tông block

Gạch tuynel được sử dụng rộng rãi trong xây dựng các công trình dân dụng như nhà ở, biệt thự, ... các công trình đòi hỏi tính thẩm mĩ và phù hợp phong thủy. Do quá trình sản xuất gạch tuynel đòi hỏi nhiều công sức hơn nên chi phí xây dựng bằng gạch tuynel cao hơn so với các vật liệu thay thế khác. Mặc dù vậy, gạch tuynel vẫn được ưa chuộng vì các đặc tính vượt trội như không gây độc hại đến sức khỏe của con người, màu sắc sáng đẹp, tự nhiên của đất sét nung mang lại cho công trình vẻ đẹp sang trọng, cổ kính. Mặt khác, sản phẩm gạch tuynel có nhiều mẫu mã và kết cấu khác nhau nên phù hợp với hầu hết các kiểu kiến trúc. Đặc biệt, gạch tuynel còn nổi tiếng như là loại vật liệu lâu đời và vĩnh cửu làm tăng tuổi thọ của các công trình.

Việc xây dựng bằng gạch block sẽ tiết kiệm rất nhiều vữa xây (do số mạch xây ít hơn) và công xây (do số lần thao tác ít hơn), nên tiến độ xây dựng sẽ ngắn đi rất nhiều. Do kích thước và trọng lượng của gạch bê tông block khá lớn nên rất phù hợp khi xây dựng tường rào, cổng ngõ, các công trình đặc dụng đòi hỏi sự chắc chắn cao. Xây nhà bằng gạch block có thể không trát. Xây xong tiến hành matic, sơn vôi, dán giấy tường hoặc sơn trực tiếp lên tường vẫn đảm bảo sự bền vững và tính thẩm mĩ. Ngoài ra, xây dựng công trình bằng gạch bê tông block còn tiết kiệm được một lượng lớn cốp pha và công thực hiện làm khung cốp pha. Với tính chất đặc thù về trọng lượng nên gạch bê tông block thường được sử dụng để xây tường rào, cổng ngõ và các công trình đặc dụng đòi hỏi tính chắc chắn và bền vững cao.

Công trình xây bằng gạch bê tông block ít tốn vữa trát do kích thước chuẩn của gạch, không có chi phí cho công tác chống thấm. Sử dụng gạch bê tông block có những ưu điểm nổi trội như gạch có thể tích lớn, độ rỗng cao, giảm được thời gian thi công. Các lỗ rỗng tạo ra sự thuận lợi để thực hiện các công trình ngầm như lắp đặt hệ thống điện, điện thoại, cấp thoát nước ... góp phần làm giảm giá thành khi thi công. Tường xây bằng gạch bê tông block có cường độ chịu nén cao, không thấm nước, bảo vệ các vật liệu trang trí nội thất, làm cho công trình có tuổi thọ cao hơn so với vật liệu khác. 

 

 

Tin tức - sự kiện

Năm 2012 nhà máy gạch tuynel đạt sản lượng 16 triệu viên năm

Sông lam TV - Năm 2012 là năm kinh tế khó khăn .Nhà nước cắt giảm đầu tư công. Tuy nhiên nhà máy gạch Tuynel sông lam vẫn hoàn thành kế hoạch với sản lượng 16...

Lò gạch thủ công sắp bị khai tử

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải yêu cầu UBND các tỉnh, thành phố khẩn trương ban...

Ba chàng trai nghèo biến chất thải SIT thành gạch block

Dù mẹ cha lần lượt qua đời, Nghĩa vẫn được dì nuôi dưỡng và chăm cho học hành...

Gạch nhẹ - Gạch của tương lai?

Xu hướng mới trong xây dựng hiện nay là ứng dụng những vật liệu nhẹ, vật liệu...

Năm 2012 nhà máy gạch tuynel đạt sản lượng 16 triệu viên năm

Sông lam TV - Năm 2012 là năm kinh tế khó khăn .Nhà nước cắt giảm đầu tư công....

Những điểm khác nhau giữa gạch block và gạch tuynel

Ngày nay, xu hướng sử dụng gạch bê tông block trong xây dựng ngày càng phổ biến,...

Nguyên lý vận hành của lò gạch Tuynel

Hiện nay hầu hết các cơ sở sản xuất vừa và nhỏ ở Bình Dương, Sông bé-Biên...