cong ty co phan song lam , công ty cổ phần sông lam

cong ty co phan song lam , công ty cổ phần sông lam

Tin tức

Lò gạch thủ công sắp bị khai tử

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải yêu cầu UBND các tỉnh, thành phố khẩn trương ban hành lộ trình xóa bỏ lò gạch cũ.

 

Description: Lo gach nha khoi

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải yêu cầu UBND các tỉnh, thành phố khẩn trương ban hành lộ trình xóa bỏ lò gạch thủ công, thủ công cải tiến, lò vòng sử dụng nhiên liệu hóa thạch. Nghiêm túc thực hiện lộ trình chấm dứt hoạt động các lò thủ công, thủ công cải tiến, lò đứng liên tục, lò vòng sử dụng nhiên liệu hóa thạch theo Quyết định số 1469/QĐ-TTg ngày 22/8/2014 của Thủ tướng Chính phủ.

Bên cạnh đó, để thực hiện có hiệu quả Chương trình phát triển vật liệu xây không nung đến năm 2020, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải yêu cầu Bộ Xây dựng đôn đốc, thanh, kiểm tra các địa phương thực hiện nhiệm vụ được giao tại Chương trình phát triển vật liệu xây không nung đến năm 2020 và Chỉ thị số 10/CT-TTg ngày 16/4/2012 của Thủ tướng Chính phủ.

Đề xuất động viên các địa phương thực hiện tốt và nhắc nhở, phê bình các địa phương thực hiện không nghiêm. Đồng thời, yêu cầu đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức về lợi ích hiệu quả kinh tế và bảo vệ môi trường khi sử dụng vật liệu xây không nung.

Bộ Xây dựng cũng được giao phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ thực hiện Dự án “Tăng cường sản xuất và sử dụng có hiệu quả vật liệu xây không nung ở Việt Nam” do UNDP tài trợ. Cùng đó, rà soát, cập nhật, bổ sung danh mục các sản phẩm vật liệu xây không nung vào danh mục sản phẩm trong nước đã sản xuất được.

Bộ Tài chính tổ chức kiểm tra tình hình thực hiện các cơ chế chính sách về thuế liên quan đến sản xuất gạch đất sét nung ở các địa phương.

Theo Quyết định số 1469/QĐ-TTg ngày 22/8/2014 của Thủ tướng Chính phủ, các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương phải xây dựng và ban hành lộ trình chấm dứt hoạt động của các loại lò sử dụng công nghệ lạc hậu như sau:

Các tỉnh đồng bằng, thành phố trực thuộc Trung ương; khu vực thị xã, thị tứ, khu vực gần khu dân cư, gần khu vực canh tác trồng lúa và hoa màu của các tỉnh còn lại chậm nhất phải chấm dứt hoạt động vào trước năm 2016 với lò thủ công, thủ công cải tiến và chậm nhất vào trước năm 2018 với lò đứng liên tục, lò vòng sử dụng nhiên liệu hóa thạch. Tùy theo điều kiện cụ thể, khuyến khích các địa phương chấm dứt hoạt động đối với các lò vòng không sử dụng nhiên liệu hóa thạch.

Các cơ sở sản xuất nằm ở khu vực các xã thuộc huyện miền núi của các tỉnh xây dựng lộ trình chấm dứt hoạt động chậm nhất hết năm 2017 với lò thủ công, thủ công cải tiến và chậm nhất vào năm 2020 với lò đứng liên tục                                            

 


 

Tin tức - sự kiện

Năm 2012 nhà máy gạch tuynel đạt sản lượng 16 triệu viên năm

Sông lam TV - Năm 2012 là năm kinh tế khó khăn .Nhà nước cắt giảm đầu tư công. Tuy nhiên nhà máy gạch Tuynel sông lam vẫn hoàn thành kế hoạch với sản lượng 16...

Lò gạch thủ công sắp bị khai tử

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải yêu cầu UBND các tỉnh, thành phố khẩn trương ban...

Ba chàng trai nghèo biến chất thải SIT thành gạch block

Dù mẹ cha lần lượt qua đời, Nghĩa vẫn được dì nuôi dưỡng và chăm cho học hành...

Gạch nhẹ - Gạch của tương lai?

Xu hướng mới trong xây dựng hiện nay là ứng dụng những vật liệu nhẹ, vật liệu...

Năm 2012 nhà máy gạch tuynel đạt sản lượng 16 triệu viên năm

Sông lam TV - Năm 2012 là năm kinh tế khó khăn .Nhà nước cắt giảm đầu tư công....

Những điểm khác nhau giữa gạch block và gạch tuynel

Ngày nay, xu hướng sử dụng gạch bê tông block trong xây dựng ngày càng phổ biến,...

Nguyên lý vận hành của lò gạch Tuynel

Hiện nay hầu hết các cơ sở sản xuất vừa và nhỏ ở Bình Dương, Sông bé-Biên...